Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

4 Tiêu chí để lựa chọn bàn trà đẹp cho phòng khách

Đi liền với sofa thì chiếc bàn trà là nội thất không thể thiếu để tạo nên không gian phòng khách hoàn hảo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những mẫu bàn trà mang kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau khiến cho bạn hoang mang không biết lựa chọn mẫu nào cho phù hợp với không gian phòng khách nhà mình. Tek Design sẽ chia sẻ với bạn 4 tiêu chí để lựa chọn bàn trà đẹp, phù hợp.

Tiêu chí để lựa chọn bàn trà đẹp

Tiêu chí để lựa chọn bàn trà đẹp 

Tiêu chí 1: Phong cách bàn trà

Để không gian phòng khách trở lên hài hòa và nhất quán. Bạn nên lựa chọn bàn trà có phong cách thiết đồng nhất với phong cách sofa, cũng như phong cách thiết kế chung của cả phòng khách. Nếu nhà bạn mang phong cách tân cổ điển thì bàn trà cũng nên có những hoa văn, đường nét trạm trổ tinh tế. Còn nếu ngôi nhà của bạn mang phong cách hiện đại thì nên chọn bàn trà có xu hướng thiết kế hiện đại, đơn giản đặc trưng của phong cách này.

Bàn trà phong cách Nhật

Bàn trà phong cách tân cổ điển

Bàn trà phong cách hiện đại

Tiêu chí 2: Chất liệu của bàn trà

Bàn trà có chất liệu rất phong phú, tùy thuộc vào sở thích, nhu cấu sử dụng và phong cách thiết kế chung của ngôi nhà để lựa chọn chiếc bàn có chất liệu phù hợp. Các loại chất liệu bàn trà được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: bàn trà gỗ, đá, kim loại, kính….
 
Mỗi chất liệu lại mang những nét đẹp và đặc trưng riêng, có thể mang đến sự sang trọng, hiện đại hay cổ điển cho không gian phòng khách. Chất liệu gỗ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Còn bàn trà kính lại chỉ phù hợp với không gian nội thất hiện đại.
Bàn trà gỗ phù hợp với sofa gỗ
Bàn trà chân kim loại mặt đá

Tiêu chí 3: Màu sắc của bàn trà

Mỗi một phong cách thiết kế sẽ có tông màu chủ đạo khác nhau. Bạn dựa theo phong cách thiết kế nội thất ngôi nhà và sở thích cá nhân để lựa chọn màu sắc cho bàn trà phù hợp. Nếu bạn thích sự độc đáo, phá cách thì có thể lựa chọn bàn trà mang màu sắc riêng biệt để tạo điểm nhấn cho không gian phong khách. Tuy nhiên, sự phá cách này cần được xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng nếu bạn không muốn phòng khách của mình trở lên rối mắt.

Bàn trà màu tối thích hợp phong cách hiện đại

Tiêu chí 4: Kích thước bàn trà

Để kết hợp thành bộ bàn ghế hoàn hảo, trở thành điểm nhấn nổi bật cho cả căn phòng thì kích thước của bàn trà phải cân đối, hài hòa với bộ sofa
Bàn trà nên thấp hơn hoặc bằng sofa, chiều cao phổ biến từ 40-50cm. Tuy nhiên, trong trường hợp không gian phòng khách quá nhỏ thì bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn có chiều cao khoảng 20cm, để giúp phòng khách của bạn tạo cảm giác rộng hơn và có thêm không gian. Về chiều dài, bạn nên lựa chọn bàn trà có chiều dài bằng khoảng 1/3 – 1/2 chiều dài ghế sofa.
Bàn trà kết hợp nhiều công năng sử dụng
Bàn trà thích hợp phòng khách có không gian nhỏ
Mẫu bàn trà đẹp


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng