Chủ Nhật, 6 tháng 6, 2021

4 Yếu tố chính cần biết để có tủ bếp đẹp

Tủ bếp là một trong những nội thất không thể thiếu, quan trọng nhất trong bất cứ ngôi nhà nào. Tuy nhiên, muốn có được bộ tủ bếp đẹp đẽ, tiện dụng thì đòi hỏi bạn cần xem xét trên nhiều yếu tố khác nhau như: phong cách thiết kế, vật liệu, màu sắc… Tek Furniture sẽ chia sẻ với bạn 4 yếu tố chính cần quan tâm khi làm tủ bếp.

Yếu tố cần biết để có tủ bếp đẹp

Tủ bếp phong cách hiện đại

Yếu tố 1: vật liệu làm tủ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu làm tủ bếp như: nhôm kính, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên… Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là 2 loại được ứng dụng nhiều nhất với các ưu điểm nổi bật: tuổi thọ và độ bền cao, sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. 

Tủ bếp gỗ Sồi

Yếu tố 2: phong cách thiết kế tủ bếp

Xác định phong cách thiết kế tủ bếp là cực kỳ quan trọng vì tủ bếp không đơn giản là nơi nấu nướng mà còn là không gian trang trí, tạo điểm nhấn cho cả căn hộ. Vì vậy, tủ bếp phải được thiết kế theo phong cách thống nhất, nhất quán với cả căn hộ. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có màu sắc, hoa văn, trang trí tủ bếp khác nhau.
Ví dụ: với phong cách thiết kế cổ điển thì tủ bếp sẽ thường có tông màu trắng với cánh tủ được trang trí bằng các hoa văn, họa tiết tỉ mỉ.

Tủ bếp phong cách cổ điển

Yếu tố 3: lựa chọn màu tủ bếp

Dựa theo phong cách thiết kế và sở thích cá nhân của bạn để lựa chọn màu sắc cho bộ tủ bếp. Các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp có bộ màu, mẫu mã đa dạng hơn để bạn lựa chọn. Đối với dòng tủ bếp gỗ tự nhiên thì các loại gỗ cũng sẽ có hệ vân đặc trưng và màu sắc riêng. Đối với gỗ tự nhiên thì bạn cũng có thể lựa chọn sơn Pu lộ vân hoặc sơn bệt thì có tông màu đa dạng hơn.

Phong cách thiết kế quyết định màu sắc của tủ bếp

Yếu tố 4: lựa chọn phụ kiện tủ bếp

Lựa chọn phụ kiện bếp cũng rất quan trọng, phụ kiện bếp bao gồm: ray ngăn kéo, bản lề, giá kệ,… với rất nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Bạn nên lựa chọn phụ kiện của những thương hiệu tên tuổi như: Hafele, Cariny, Luxury... giúp nâng cao tuổi thọ của tủ bếp mà còn thân thiện, tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Tủ bếp được thiết kế và thi công tại Tek Furniture

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng