Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

5 nguyên tắc thiết kế trang trí nhà đẹp

Công việc thiết kế nội thất thường dành cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư có kiến thức, kinh nghiệm, am hiểu trong lĩnh vực. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự tay thiết kế, trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình. Hãy cùng Tek Furniture tìm hiểu những nguyên tắc dưới đây để tạo cho mình một không gian sống đẹp và tiện nghi nhé.

Nguyên tắc thiết kế nhà đẹp 

Nguyên tắc 1: Chọn lựa phong cách

Mỗi một phong cách thiết kế đều có tông màu, kiểu dáng, chất liệu nội thất khác nhau.Vì vậy, trước khi đi vào thiết kế, trang trí bạn hãy chọn ra một phong cách phù hợp với sở thích cá nhân để ngôi nhà được trang trí theo phong cách thống nhất nhé. Những phong cách đang được ưa chuộng như: phong cách tân cổ điển, hiện đại, phong cách đông dương...

Phong cách đông dương

Nguyên tắc 2: Sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu

Đừng chỉ nên tập trung tạo ra một không gian xa hoa, đẹp đẽ mà không chú ý tới sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Bạn nên tập trung tạo ra cho mình một thế giới riêng, nơi bạn cảm thấy tuyệt vời nhất không phân biệt phong cách, màu sắc, kích thước, hay hình dáng; đơn giản chỉ cần tạo ra được một không gian thực sự thoải mái, tiện nghi, đó chính là nguyên tắc ưu tiên hơn cả trong thiết kế nội thất.

Nguyên tắc 3: Sử dụng vật liệu xanh

Khi thời tiết ngày càng biến đổi thất thường, khắc nghiệt thì không gian "Xanh" là yếu tốt ngày càng được chú trọng khi thiết kế nội thất. Một không gian xanh sẽ đem lại cho ngôi nhà của bạn sự thoải mái, hòa mình với thiên nhiên. Vì vậy, bạn hãy trang trí thêm cho không gian nhà mình cây xanh, cây cảnh nhé.

Không gian xem đem lại sự thoải mái

"Xanh" ở đây là chỉ việc sử dụng các vật liệu hay những mảng xanh tự nhiên, các vật liệu thân thiện với môi trường.

Nguyên tắc 4: Chọn nội thất có kích thước phù hợp

Bạn cần xem xét kích thước của từng không gian trong ngôi nhà để lựa chọn thiết kế, trang trí nội thất cho phù hợp, tránh sai kích thước. Nội thất quá lớn trong một không gian nhỏ sẽ khiến không gian đó trở nên chật chội, ngược lại nếu bạn trang trí quá ít hay nội thất quá bé cho một không gian lớn sẽ khiến chúng trở nên trống trải, lạc lõng. 

Những đồ nội thất trang trí trong cùng một không gian cũng phải có kích thước phù hợp lẫn nhau, tránh cảm giác khập khiễng, lạc loài.

Tấm thảm quá nhỏ so với chiếc bàn trà và sofa

Nguyên tắc 5: Lên danh sách những đồ nội thất cần mua

Bạn hãy lên một danh sách những món đồ nội thất sử dụng trang trí cho ngôi nhà. Với bản danh sách này, bạn sẽ biết được ngôi nhà mình cần những món đồ gì, số lượng bao nhiêu. Tránh việc mua thiếu hoặc thừa những đồ trang trí không cần thiết. Hãy tìm hiểu trước về chất lượng và giá cả,  tránh gặp phải những sai lầm khi mua sắm, lãng phí tài chính vào những món đồ không giá trị. Bạn có thể thảm khảo thông tin về giá cả và nguồn gốc của các sản phẩm này qua người thân, bạn bè hay tìm kiếm trên internet. 

Ví dụ: phòng ngủ không thể thiếu giường và tủ quần áo, phòng khách thì cần có bộ bàn ghế, sofa để tiếp khách... Ngoài bàn ghế, bạn có thể mua thêm các trang thiết bị khác rèm cửa, đèn bàn, thảm trải sàn, giá sách, khăn trải bàn… để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Một vài bức tranh treo tường sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở lên lung linh hơn

 

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng