Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2021

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Một chiếc bàn làm việc khoa học và hiệu quả cần đáp ứng được đầy đủ các quy chuẩn về chiều dài, chiều rộng, chiều cao. Thiết kế và kiểu dáng phải phù hợp với tính chất công việc đặc thù của mỗi người. Vậy kích thước bàn làm việc như thế nào là đạt tiêu chuẩn? Bạn hãy cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về kích thước bàn làm việc được Tek Furniture tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chuẩn bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Kích thước là yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn mua một chiếc bàn làm việc, cần lựa chọn cho mình một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp, hài hòa với không gian căn phòng. Một chiếc bàn làm việc quá lớn sẽ khiến không gian phòng trở lên trật trội, ngược lại một chiếc làm việc quá bé sẽ gây bất tiện khi sử dụng.

Bạn nên lựa chọn những chất liệu có độ bền cao, ưu tiên sử dụng những chất liệu như gỗ tự nhiên với gỗ công nghiệp nên lựa chọn loại MDF hoặc HDF, như vậy tuổi thọ và độ bền sản phẩm sẽ được đảm bảo hơn.

Thiết kế kiểu dáng và màu sắc cần hài hòa với tổng thể nội thất bên trong ngôi nhà (văn phòng công ty) để tạo được sự thống nhất, đồng bộ.

Ngoài ra, tùy thuộc vào đặc thù tính chất công việc, cũng như những yếu tố khác như: sở thích, phong thủy... cũng cần phải được lưu tâm đến, vì một chiếc bàn đạt chuẩn, hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết sẽ khiến công việc của bạn thuận lợi, suôn sẻ.

1. Kích thước bàn làm việc hình chữ nhật

Bàn làm việc hình chữ nhật là dạng bàn thông dụng nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bàn làm việc chữ nhật có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng: bàn chân gỗ hay chân kim loại, có ngăn kéo không, ngăn kéo được bố trí thế nào...
Bàn chữ nhật có kích thước, thông số cơ bản: chiều dài tối thiểu là 80cm, chiều rộng là 60cm và chiều cao theo chuẩn quốc tế cũng như Việt Nam là xấp xỉ 75cm.
Một số kích thước bàn làm việc mặt chữ nhật phổ thông:
60 x 100 x 75cm (Rộng x Dài x Cao)
60 x 120 x 75cm
70 x 120 x 75cm
70 x 140 x 75cm  

Kích thước bàn hình chữ nhật

2. Bàn hình chữ L (bàn góc tường)

Bàn góc hình chữ L cũng rất phổ biến hiện nay nhờ ưu điểm là tận dụng, tối ưu không gian góc tường căn hộ hay văn phòng. Bàn góc chữ L thường không có quy chuẩn chung nào về kích thước, kích thước bàn thường dựa trên diện tích không gian mà bạn định đặt bàn.
Những kích thước phổ biến của bàn chữ L: chiều dài tối thiểu là 1m4 và tối đa là 1m8, chiều sâu là 50cm và 60cm, chiều cao mặc định là 75cm.
Một số kích thước bàn chữ L hiện có trên thị trường:
140 x 140 x 75cm (R x D x C) (Rộng x Dài x Cao)
140 x 150 x 75cm
160 x 160 x 75cm
Kích thước bàn làm việc chữ L

3. Bàn tích kết hợp giá sách

Kích thước tiêu chuẩn bàn kết hợp giá sách: chiều cao không quá 1m8 và không dưới 1m2, kích thước mặt bàn có thể dao động từ 1m2 đến 1m4 và chiều sâu từ 50cm đến 70cm, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như không gian để bàn.

Chiều cao có thể thay đổi tùy vào nhu cầu mục đích, sử dụng của bạn, nhưng cần lưu ý để những tránh bất tiện trong quá trình sử dụng sau này.

Một số kích thước tiêu chuẩn cho bàn làm việt kết hợp kệ sách là :
Kích thước mặt bàn:(80cm x 50cm) - 1.2m x 55cm (D x R) (Dài x Rộng).

Kích tước kệ: kệ trên 120cm x 18cm kệ dưới 120cm x 25cm hoặc (80cm x 18cm và 80cm x 25cm).

Chiều cao từ sàn đến mặt bàn: 75cm. Tổng chiều cao: 1,4m (bao gồm cả giá sách).

Bàn làm việc kết hợp giá sách

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng