Thứ Năm, 10 tháng 6, 2021

Kinh nghiệm vệ sinh để tủ bếp bền đẹp

Tủ bếp có thiết kế ngày càng đa dạng, phong phú và sử dụng với rất nhiều loại vật liệu nội thất khác nhau.  Để đảm bảo tuổi thọ của tủ bếp cũng như đảm bảo công năng sử dụng thì mỗi loại vật liệu cần có cách làm sạch riêng.
Những vật liệu sử dụng làm tủ bếp hiện nay bao gồm: inox, nhốm kính hoặc cao cấp hơn là các vật liệu gỗ công nghiệp phủ Melamine, Laminate, Acrylic... Mỗi chất liệu lại sở hữu những nét đẹp thẩm mỹ riêng. Nếu Acrylic tráng gương lại mang nét bóng bẩy, hiện đại thì Melamine hay Laminate có vân gỗ sang trọng, thân thiện với người sử dụng. Để tủ bếp luôn mới, bền đẹp thì mỗi loại vật liệu cần có những cách vệ sinh riêng.

Cách vệ sinh tủ bếp bền đẹp

Cách vệ sinh tủ bếp bền đẹp

1. Melamine và Laminate

Gỗ Melamine hay Laminate có ưu điểm là chịu được nhiệt độ cao, không sợ mối mọt, khá dễ dàng để lau chùi, vệ sinh. Bạn chỉ cần sử dụng các chất tẩy rửa thông thường là tủ bếp có thể sáng bóng như mới. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng miếng vải mềm khi vệ sinh để tủ tránh bị trầy xước và lau lại bằng khăn khô sau khi vệ sinh để tủ bền đẹp.

Không sử dụng các chất tẩy rửa làm ăn mòn bề mặt hoặc có tính axit mạnh như chanh hay dấm để lau chùi với nhóm vật liệu này.

Vệ sinh gỗ Melamine hay Laminate rất đơn giản

2. Gỗ tự nhiên

Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Để tăng thêm tuổi thọ cho tủ, bạn nên giữ cho tủ luôn được khô ráo, tránh ẩm thấp và dầu mỡ. 

Bên ngoài tủ bếp gỗ tự nhiên được phủ một lớp sơn bệt hay sơn PU. Vì vậy, trong quá trình lau, bạn cần cẩn thận để tránh làm xước đi lớp sơn bảo vệ ở bên ngoài. Không nên dùng khăn quá ướt để lau chùi. Tốt nhất nên dùng khăn khô lâu lại, tránh lâu ngày sẽ gây ra mục mốc, mối mọt, giảm tuổi thọ của tủ.

Nên lau lại bằng khăn khô sau khi vệ sinh tủ

3. Acrylic

Tủ Acrylic rất dễ bị trầy xước. Vì vậy khi vệ sinh tủ, bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm, sạch sẽ để tránh bụi bẩn có thể gây ra những vết xước.
Tủ gỗ Acrylic làm sạch rất đơn giản, bạn không cần sử dụng đến những chất tẩy rửa chuyên dụng, chỉ cần dùng nước xà phòng để lau chùi vết bám dầu mỡ trên tủ. Tránh dùng các sản phẩm có chứa dung môi hữu cơ như nước xịt kính vì sẽ làm giảm độ bóng của tủ. Khác với các cánh tủ làm từ vật liệu khác thì tủ cánh Acrylic không cần thiết phải lau khô sau khi vệ sinh.

Cánh tủ Acrylic rất dễ vệ sinh

4. Kính

Để vệ sinh kính bạn sử dụng một chiếc khăn mềm, chống xước. Sử dụng các dung dịch xịt kính để làm sạch những vết dầu mỡ bám trên tủ. Lau lại bằng khăn khô để kính sáng hơn và loại bỏ những vết giọt nước.

5. Đá

Đá là một trong những vật liệu dễ làm sạch nhất, bạn có thể tùy ý vệ sinh: từ việc dùng nước cho đến các dung dịch tẩy rửa. Tuy nhiên, để bảo vệ bề mặt đá khỏi bị bến đẹp, không bị trầy xước thì bạn nên sử dụng khăn lau thay vì bàn chải.

Thường xuyên vệ sinh giúp ra tăng tuổi thọ của tủ



 

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng