Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng làm việc đang thịnh hành

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc ngày càng được chú trọng và phổ biến ở Việt Nam và được nhiều doanh nghiệp đầu tư, quan tâm. Văn phòng được thiết kế đẹp sẽ không chỉ mang đến cảm hứng, gia tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên, còn là một điểm cộng lớn, tạo ấn tượng đối với khách hàng và đối tác của công ty. Tuy nhiên, để thiết kế phòng làm việc phù hợp là không đơn giản. Tek Furniture chia sẻ tới bạn xu hướng thiết kế phong làm việc hiện nay.

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc

Xu hướng thiết kế phòng làm việc

Yêu cầu của thiết kế văn phòng làm việc

Khi thiết kế nội thất văn phòng yếu tố thẩm mỹ là một trong những tiêu chuẩn vô cùng quan trọng. Dễ dàng nhận thấy, nhân viên ưa thích làm việc trong một không gian đẹp, tính thẩm mỹ cao. Điều này giúp họ làm việc năng suất và sáng tạo hơn là trong một văn phòng nhàm chán.

Để gia tăng tính thẩm mỹ của văn phòng cần lưu ý đến các yếu tố ánh sáng, màu sắc, cách sắp xếp bố cục không gian và bố trí nội thất. Tất cả kết hợp hài hòa để tạo nên một tổng thể đẹp mắt,  hài hòa và ấn tượng. Ngoài ra, để tránh văn phòng đơn điệu, nhàm chán bạn có thể sử dụng thêm tranh nghệ thuật, tranh cổ động, cây xanh, sơn tường điểm nhấn… để giúp không gian luôn ngập tràn sự tươi mới.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, văn phòng làm việc cũng cần đảm bảo về công năng sử dụng. Tiêu chuẩn đảm bảo công năng sử dụng thể hiện ở việc phân chia, thiết kế không gian các phòng, đảm bảo việc di chuyển, đi lại. Thông thường, khu vực tiếp khách được bố trí cửa kính, sử dụng nội thất ấm cúng, sang trọng. Trong khi đó, khu vực làm việc của nhân viên thường thiết kế theo dạng modul để tối ưu không gian, thuận lợi hơn khi trao đổi công việc. Còn phòng giám đốc thường đặt ở vị trí dễ dàng quan sát và di chuyển đến các phòng ban khác.

Cuối cùng, ánh sáng cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu cho bất cứ không giản nào. Có thể phối hợp ăn ý giữa 2 loại ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để giúp văn phòng thêm thẩm mỹ và chuyên nghiệp hơn.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nổi bật

Không gian chia sẻ

Là văn phòng có thể bao gồm nhiều doanh nghiệp cùng làm việc trong một không gian. Điểm khác biệt nhất của văn phòng chia sẻ so với văn phòng truyền thống là một cộng đồng gồm nhiều doanh nghiệp kinh doanh khác nhau, văn phòng phong cách này sẽ tăng khả năng tương tác, hợp tác giữa các công ty, giúp tìm hiểu và học hỏi thị trường của nhau, cũng như tăng khả năng phát triển, hợp tác.

Việc thiết kế này cũng cần đặc biệt lưu ý khi vừa phải đáp ứng được phong cách phù hợp với nhiều công ty vừa tạo được sự độc đáo, thoải mái khi làm việc. Khi đó thiết kế của văn phòng có thể được bố trí để tạo cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Thiết kế phòng làm việc không gian chia sẻ

Không gian xanh

Thiết kế không gian xanh lấy tự nhiên làm trung tâm, sử dụng các họa tiết, vật liệu gần gũi với thiên nhiên. Văn phòng được bao bọc bằng kính, để tiếp nhận nhiều ánh sáng tự nhiên. Bố trí nhiều cây cảnh trong văn phòng giúp mang đến những cảm giác thư thái và tràn đầy năng lượng.

Phòng làm việc không gian xanh

Linh hoạt và năng động

Loại bỏ những ràng buộc, là nguyên tắc chính trong phong cách thiết kế văn phòng năng động và linh hoạt. Nhân viên có thể tùy ý lựa chọn vị trí và phong cách phòng làm việc mà họ thích. Không còn chỉ định những phòng ban hay vị trí ngồi cố định. Thay vào đó là những vật dụng, nội thất có thể dễ dàng di chuyển và sắp xếp lại theo ý thích; những bộ sofa hay chiếc ghế bành năng động nơi các nhân viên có thể làm việc cùng với chiếc laptop của mình. Khi cần thiết một nơi làm việc cũng có thể dễ dàng biến đổi thành phòng họp.

Phong cách thiết kế linh hoạt

Phong cách của thương hiệu doanh nghiệp

Phong cách của thương hiệu doanh nghiệp dựa trên ý tưởng rằng mỗi doanh nghiệp đều đều có một câu chuyện, xứ mệnh riêng của mình, câu chuyện đó sẽ là nguồn cảm hứng cho các nhân viên cùng làm việc hướng đến mục tiêu chun,g thậm chí là nguồn cảm hứng lan tỏa dấu ấn thương hiệu đến chính khách hàng và cộng đồng xã hội. Trong phong cách này nên sử dụng những họa tiết hay cấu trúc mô tả đặc tính công ty. Văn phòng làm việc nên được thiết kế với các logo, vật dụng, bàn ghế, thảm trải theo cùng màu sắc, chủ đề.

Phong cách thương hiệu doanh nghiệp

Không gian mở, tạo môi trường làm việc thân thiện

Không gian riêng cho mỗi cá nhân làm việc đã quá lỗi thời và được thay thế bằng những không gian mở, thông thoáng hơn. Với mục đích gia tăng khả năng liên kết giữa các nhân viên để tạo ra một môi trường làm việc hài hòa, thân thiện. Sử dụng không gian văn phòng mở còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc xây dựng và thiết kế văn phòng. Đặc biệt thích hợp với những văn phòng diện tích nhỏ, khi gia tăng nhiều không gian trống hơn.

Phòng làm việc mở tạo môi trường thân thiện

Công “nghệ” hóa, hiện đại hóa

Một văn phòng làm việc được tích hợp các thiết bị hiện đại sẽ giúp nhân viên của bạn làm việc năng suất và hiệu quả hơn rất nhiều.Ngoài ra, phòng làm việc hiện đại sẽ tạo nên diện mạo sang trọng trong cả phong cách làm việc của cá nhân nhân viên hay trong quá trình làm việc với đối tác. Phòng họp sẽ có máy chiếu cho những buổi thuyết trình, kết nối với đối tác hay các chi nhánh công ty; wifi kết nối dữ liệu nội bộ, thiết bị quét vân tay ghi hay chỉ đơn giản những thiết bị thông minh…

Phòng làm việc hiện đại

Phong cách nhớ nhà (home sick office)

Phong cách này thích hợp với những doanh nghiệp lớn, văn phòng có diện tích rộng. Phong cách “xa nhà mà vẫn ở nhà”, mục đích của ý tưởng là tạo ra một không gian làm việc cho các nhân viên, nơi mà họ thực sự muốn ở lại nơi làm việc. Văn phòng bao gồm cả các khu vực nấu ăn, giải trí, thư giãn,… Một ngôi nhà làm việc tiện lợi ấm cúng đến mức vượt trội hơn cả căn hộ mà họ trở về sau khi hết giờ làm. Như vậy các nhân viên sẽ mong muốn, hào hứng được trở lại làm việc mỗi ngày như quay trở lại ngôi nhà thân yêu của mình.
Phòng làm việc tiện lợi hơn ở nhà

Sáng tạo và độc đáo

Văn phòng theo phong cách này thường có quan điểm rất riêng về cách làm việc, sự bố trí các phòng ban hay mang những nét trang trí, sáng tạo riêng. Phong cách này thường được các doanh nghiệp: quảng cáo, thiết kế, phim ảnh... sử dụng. Văn phòng khi đó sẽ được chính các công ty chau chuốt, lắp đặt để mang đến môi trường làm việc mà họ nghĩ là tốt nhất cho nhân viên của mình. Chính sự sáng tạo, độc đáo đã truyền cảm hứng cho những nhân viên khác, thúc đẩy họ sáng tạo hơn.

Phòng làm việc đầy sáng tạo

 







NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng