Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

5 điều cần biết trước khi bắt tay vào làm nội thất

Bạn sở hữu một căn hộ chung cư và muốn biến nó trở thành tổ ấm cho gia đình bạn. Bạn loay hoay chưa biết phải bắt đầu từ đâu, cần lưu ý đến những yếu tố nào? Tek Furniture chia sẻ với bạn 5 điều cần lưu ý trước khi bắt tay vào làm nội thất để có căn hộ ưng ý.

5 điều cần biết trước khi làm nội thất

5 điều cần biết trước khi làm nội thất

1. Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất

Một đơn thiết kế nội thất uy tín, với  đội ngũ  kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ tư vấn, đưa ra cho bạn những phong cách thiết kế, phương án lựa chọn phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như tầm tái chính của bạn. Đảm bảo chất lượng, tuổi thọ nội thất sau này.

2. Lựa chọn phong cách thiết kế

Mỗi phong cách thiết kế sẽ có tông màu chủ đạo, hoa văn, họa tiết  trang trí; cách sắp đặt, bố trí nội thất khác nhau. Một căn hộ được thiết kế theo phong cách thống nhất sẽ giúp căn hộ trở lên hài hòa và ấn tượng, đẹp mắt hơn.
Phong cách thiết kế đang được ưa chuộng hiện này: phong cách thiết kế Hiện đại, phong cách Bắc âu, phong cách Đông dương,  Tân cổ điển...

Phong cách Đông dương
Phong cách Tân cổ điển
Phong cách Bắc âu
Phong cách Hiện đại

3. Phân chia chức năng của từng không gian

Những nội thất kích thước nhỏ mà đặt giữa một không lớn thì sẽ khiến căn phòng trở lên hụt hẫng, không cân xứng, còn ngược lại nội thất có kích thước lớn mà đặt ở vị trí, không gian nhỏ sẽ tạo cảm giác bí bách, trật trội.

Do đó, bạn dựa theo diện tích căn hộ cũng như nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình để phân chia chức năng cho từng không gian, từ đó lựa chọn nội thất có kích thước phù hợp với không gian.

4. Lựa chọn vật liệu làm nội thất phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu làm nội thất với những ưu và nhược điểm riêng như: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, kim loại, đá tự nhiên... Ví dự: kim loại và kính mang nét đẹp hiện đại, sang trọng còn chất liệu gỗ tạo cảm giác thân thiện, thanh thoát hơn. Dựa vào phong cách thiết kế, sở thích cá nhân và khả năng tài chính để bạn có thể lựa chọn vật liệu làm nội thất phù hợp.
Nếu ngân sách của bạn bị hạn chế,  có thể ưu tiên lựa chọn những nội thất cơ bản phục vụ cho cuộc sống như: tủ bếp, giường, bàn ăn, sofa, tủ… hạn chế các nội thất trang trí đắt tiền mà không cần thiết.

Phong cách hiện đại thường sử dụng vật liệu: đá, kính, kim loại

Phong cách Đông dương với vật liệu chủ đạo: gỗ, tre, nứa

5, Yếu tố phong thuỷ

Ngày nay, phong thuỷ là yếu tố được coi trọng trong nhiều mặt của cuộc sống, nhất là thiết kế nhà ở, nội thất căn hộ. Một căn hộ đem lại cho bạn cảm giác an tâm, thoải mái thì hiệu suất làm việc và các mối quan hệ xã hội của bạn cũng sẽ trở lên tốt đẹp và thành công hơn. Vì vậy, hãy tham khảo đơn vị thiết kế để có sự bố trí, sắp xếp nội thất hợp lý; phù hợp với mệnh tuổi của bạn nhưng vẫn thực sự thoải mái nhất trong quá trình sinh hoạt. 

Căn hộ phải được thiết kế đảm bảo yếu tố phong thủy cũng như sự thoải mái khi sử dụng

 


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng