Thứ Hai, 14 tháng 6, 2021

Ưu, nhược điểm và kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bếp từ, với chủng loại khác nhau. Đa dạng về kiểu dáng, mức giá cũng như công năng sử dụng... Bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại bếp từ nào dành cho gia đình? Cùng Tek Furniture tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua bếp từ qua bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm lựa chọn bếp từ

Kinh nghiệm khi chọn mua bếp từ

Bếp từ hoạt động như nào?

Bếp từ hoạt động trên nguyên lý tạo nhiệt nhờ từ trường, dòng điện đi qua cuộn dây đồng sẽ sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên bề mặt bếp. Đáy nồi được làm bằng vật liệu nhiễm từ, sẽ hấp thu dòng từ trường và tự sinh nhiệt, làm nóng thân nồi và nấu chín thức ăn.

Ưu và nhược điểm của bếp từ

Nhược điểm của bếp từ

Bạn không thể sử dụng nồi đất, nồi sứ, nồi nhôm, nồi thủy tinh... cho bếp từ mà phải sử dụng được với những xoong nồi chuyên dụng.

Là loại bếp có giá thành cao nhất trên thị trường, chi phí cao khi thay thế linh kiện.

Không thể sử dụng khi mất điện

Với bếp có công suất lớn  từ 1800 – 2200W bạn cần biết cách sử dụng hợp lý để tiết kiệm điện.

Cần có nồi giành riêng cho bếp từ

Ưu điểm của bếp từ 

An toàn cho người dùng: Bếp từ là loại bếp an toàn nhất hiện nay. bếp không gây cháy nổ, ngộ độc khí hay mặt bếp cũng không quá nóng nên cũng sẽ hạn chế việc bạn bị bỏng nếu sơ ý chạm vào bếp.

Hiệu suất nấu cao: bếp từ có hiệu suất nấu lên đến 90% (bếp gas chỉ 40 - 60%). Có khả năng đun nóng rất nhanh, hoàn toàn vượt trội so với bếp ga.

Tiết kiệm điện năng: nhiệt lượng được sinh ra trực tiếp từ thân nồi, không cần thông qua mặt bếp (bếp hồng ngoại) hay bị thất thoát ra môi trường xung quanh.

Bếp từ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng hiện đại, bắt mắt.

Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.  

Bếp từ rất an toàn khi sử dụng

Những lưu ý khi lựa chọn bếp từ phù hợp

Số lượng bếp nấu

Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn có thể lựa chọn loại bếp từ đơn (1 bếp nấu), 2 bếp nấu, 3 bếp nấu, 4 bếp nấu hay bếp từ có kết hợp bếp hồng ngoại. 

Mặt bếp

Bạn có thể dựa vào chất liệu làm mặt bếp, để phán đoán chất lượng bếp. Mặt bếp làm bằng kính chịu nhiệt, chịu lực và Ceramic, là 2 loại phổ biến nhất hiện nay, giá thành hợp lý, độ chịu nhiệt cao, bền, và dễ vệ sinh.

Các loại mặt bếp từ

Bảng điều khiển

Bếp từ có các loại bảng điều khiển là cảm ứng, nút bấm điện tử hay cảm ứng kết hợp núm bấm. Loại bảng điều khiển không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của bếp. Tuy nhiên bảng điều khiển cảm ứng dễ dàng vệ sinh hơn so với bảng điều khiển là nút bấm.

Bếp từ có bảng điều khiển cảm ứng

Công suất bếp từ

Công suất của bếp càng cao thì càng tiết kiệm được thời gian nấu nướng nhưng lại tiêu tốn điện năng. Do đó, bạn hãy lựa chọn loại bếp có khả năng tùy chỉnh nhiều mức công suất khác nhau để có thể nấu nhiều món ăn mà vẫn tiết kiệm điện năng. 

Công suất 1000W: thường thấy ở các sản phẩm bếp từ đơn. Bạn sẽ đun sôi 1 lít nước trong vòng 4 phút, ở mức công suất này. 

Công suất 1200  - 1400W: thường thấy của những mẫu bếp từ đơn hoặc bếp đôi giá rẻ, là dòng sản phẩm tầm trung. Hai bếp nấu sẽ giúp bạn nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm thời gian.

Bếp công suất 1800W: phổ biến trên bếp từ đôi có mức giá từ 7 - 15 triệu đồng. Có giá thấp hơn bếp công suất 2000W từ vài trăm tới 1 triệu đồng.

Công suất 2000W: là mức công suất phổ biến nhất của các mẫu bếp từ đôi hoặc bếp điện kết hợp bếp từ và được rất nhiều người lựa chọn do phù hợp hoàn toàn với nhu cầu nấu nướng hàng ngày. Với công suất 2000W, bạn chỉ tốn chưa đầy 2 phút để đun sôi 1 lít nước – tương đương ấm siêu tốc, nhờ đó tiết kiệm thời gian nấu nướng. 

Công suất 2300W: Là mức công suất lớn thường chỉ xuất hiện trên những mẫu bếp từ 3 bếp nấu, đồng thời cũng là mức công suất cao nhất ở điều kiện hoạt động bình thường.

Các tính năng đặc biệt khác

Hiện nay có rất nhiều loại bếp từ với nhiều chức năng hiện đại, bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn loại bếp đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của mình.

Bếp có tính năng xào nấu, chiên, nướng... riêng.

Tính năng khóa bảng điều khiển: dù có chạm vào cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của bếp khi bạn sử dụng chức năng này, phù hợp với gia đình có trẻ em.

Tính năng cảnh báo khi không có nồi trên bếp: bếp sẽ phát tiếng kêu báo hiệu khi nồi không thích hợp hay không có nồi trên bếp.

Tính năng nấu nhanh – Booster: bếp hoạt động với công suất gấp 1,3 - 1,5 lần công suất bình thường.

Tính năng tự ngắt khi quá nóng: giúp an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Tính năng giữ ấm món ăn: nhiệt độ được giữ ổn định trong thời gian dài.

Tạm dừng khi nấu: giúp bạn giữ nguyên mức công suất đang nấu không bị thay đổi khi bạn đi ra ngoài, giống với chức năng tạm dừng của máy giặt.

Cảnh báo nhiệt dư vùng nấu: cảnh báo mặt bếp vẫn nóng sau khi nóng xong.

Tính năng chống trào: Khi nước sôi trào ra bảng điều khiển bếp sẽ tự động tắt.

Nên lựa chọn loại bếp có nhiều tính năng để tiện dụng hơn


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng