Thứ Ba, 29 tháng 6, 2021

5 kinh nghiệm lựa chọn tranh treo tường phù hợp

Xu hướng sử dụng tranh treo tường hiện đại để trang trí nội thất đang rất được ưa chuộng. Với vẻ đẹp bắt mắt, tính thẩm mỹ cao, những bức tranh mang lại cho gia chủ cảm giác dễ chịu, thư thái khi bất giác ngắm nhìn chúng, đồng thơi mang lại một diện mạo mới, một sắc thái trang nhã nhưng không kém phần sang trọng cho không gian ngôi nhà của bạn.

Tranh bộ treo tường có quy mô rất rộng, bao gồm những dòng tranh phong cảnh, tranh dán tường 3D, tranh canvas… Mỗi dòng tranh đều mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm riêng, tuyệt vời, thú vị.

Đặc biệt, nếu lựa chọn được những bức tranh đẹp, hợp phong thủy sẽ phần nào giúp công việc của các thành viên trong gia đình luôn thuận lợi, suôn sẻ.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được tranh treo tường hiện đại giá rẻ phù hợp, đẹp? Bài viết dưới đây, Tek Furniture sẽ chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm lựa chọn tranh treo tường.

Kinh nghiệm lựa chọn tranh treo tường hiện đại

Kinh nghiệm lựa chọn tranh treo tường

Kinh nghiệm 1: Lựa chọn vị trí treo tranh hợp lí

Những vị trí lý tưởng để treo tranh có thể là không gian trống trên ghế sofa hay trên tivi, tường cầu thang, trên đầu giường, hay đầu bàn ăn... Đây là những vị trí trung tâm, tranh treo ở những vị trí này sẽ gây chú ý, tạo điểm nhấn cho vùng tường trống trải, cũng như cả không gian căn phòng.

Đối với tranh treo sau sofa, vị trí treo tranh phụ thuộc vào chiều cao từ sàn lên trần hay chiều cao của  sofa để lựa chọn độ cao treo tranh phù hợp. Vị trí tốt nhất thường là treo tranh cao hơn ghế sofa từ 30 – 60cm. Ở những vị trí khác, nên treo tranh ngang tầm mắt người xem để có thể quan sát trực diện vào trung tâm bức tranh một cách thoải mái và tự nhiên nhất. Không nên treo tranh quá thấp hoặc quá cao, gây mất cân đối. Thông thường các bức tường thường có chiều cao là 3 mét. Vì thế khoảng cách tính từ sàn đến tâm của bức tranh là 1,5 - 1,7m là phù hợp.

Cách sắp xếp hợp lí và khoảng cách giữa các tranh
Tùy vào ý tưởng trang trí khác cũng như kích thước bức tường để có thể treo tranh bộ theo những bố cục khác nhau. Tuy nhiên, khi treo nhiều bức tranh với nhau cần phải lưu ý về vị trí và trật tự giữa chúng. Việc không tuân thủ theo bất kì một nguyên tắc sắp xếp nào khi treo sẽ khiến bộ tranh trở nên rối mắt, hỗn loạn.

Bộ tranh gồm nhiều tranh với các kích thước không đồng đều, khi treo sẽ có ba cách sắp xếp sau:

Độ cao đáy tranh hoặc đỉnh tranh bằng nhau hoặc phổ biến nhất là tâm tranh có cùng độ cao.

Khoảng cách hợp lí giữa các bức tranh là từ 5-10cm.

Tranh bộ được treo tâm tranh bằng nhau

Nguyên tắc 2: Chọn kích thước tranh treo phù hợp

Không gian tường nhỏ:

Với những bức tường nhỏ hơn hay đã có nhiều đồ trang trí trên đó, bạn không nên treo quá nhiều tranh. Chỉ nên treo 1 bức tranh có kích thước vừa phải, nếu chọn tranh kích thước quá lớn sẽ khiến không gian trông ngột ngạt, bề bộn. Ngược lại, nếu tranh quá nhỏ sẽ khiến bức tranh bị lạc lõng, lọt thỏm trên tường.

Lựa chọn tranh bù hợp cho không gian nhỏ

Không gian tường lớn:

Với những bức tường phía sau ghế sofa, có kích thước trên 2,5m, bạn có thể chọn tranh treo tường theo bộ. Gồm nhiều bức tranh có hình ảnh và kích thước khách nhau, ghép lại vừa giúp cân bằng kích thước tổng thể, đồng thời đa dạng nội dung mà bộ tranh truyền tải.

Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Nếu bạn không muốn bức tường của mình trở nên rối mắt, hỗn loạn thì đừng nên quá tham lam mà treo thật nhiều tranh lên một bức tường. Nguyên tắc kích thước khi chọn tranh treo tường thông thường là chiều ngang bộ tranh chiếm khoảng 50- 60% chiều ngang bức tường. Ví dụ: tường ngang 3m thì nên treo tranh có diện tích ngang tầm 170 – 180cm là đẹp.

Tranh bộ treo sau sofa

Nguyên tắc 3: Ánh sáng và màu sắc

Nguyên tắc ánh sáng:

Ánh sáng sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của bức tranh rất nhiều. Bạn nên treo tranh ở những vị trí có nhiều ánh sáng, hoặc sử dụng đèn để chiếu vào tranh để ra tăng tính thẩm mỹ đồng thời nhấn mạnh vào  tranh. Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ làm giảm tuổi thọ của tranh. 

Ánh đèn gia tăng tính thẩm mỹ cho tranh

Nguyên tắc về màu sắc:

Bạn nên chọn những bức tranh có màu tươi sáng, phù hợp với phong cách thiết kế chung của cả ngôi nhà. Màu tranh nên có sự tương đồng hoặc bổ sung màu qua lại với màu nội thất trong phòng. Thường thì màu tranh sẽ tương đồng với màu gối trang trí, thảm hoặc sofa.

Để trang trí không gian có ấn tượng thị giác, gia tăng tính thẩm mỹ, bạn hãy lựa chọn ba màu sắc khác nhau để tạo điểm nhấn, phối màu. Theo quy tắc 60 - 30 -10, ba màu như vậy thường được phân ra:

Màu sắc chủ đạo: Trong bố cục một không gian nội thất, nên có 60% màu thuộc màu sắc chủ đạo. Đó là màu chính của cả không gian, bao gồm màu sắc của các mảng tường, trần, vách,..

Màu cấp 2: Khoảng 30% không gian còn lại là màu của đồ nội thất.

Màu nhấn mạnh: 10% còn lại là màu tạo điểm nhấn, mang tính nhấn mạnh của đồ trang trí. Thường bức tranh treo tường sẽ có tông màu nhần mạnh này.

Màu sắc tranh tạo điểm nhấn cho căn phòng

Nguyên tắc 4: Nội dung bộ tranh phù hợp với tổng thể không gian

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tranh treo tường với nội dung phong phú, đa dạng. Tuy nhiên nếu chọn tranh không phù hợp, lạc lõng với tổng thể không gian nội thất thì sẽ phản tác dụng, gây cảm giác khó chịu, không nhất quán.

Các chủ đề tranh dễ sử dụng nhất nhưng tạo được hiệu quả cao khi treo ở phòng khách của mọi ngôi nhà là tranh chủ đề phong cảnh, thiên nhiên hay những địa danh nổi tiếng... Nếu bạn là người hướng nội sẽ thích hợp với tranh mang phong cách trừu tượng, tranh tĩnh vật, địa danh… Ngược lại có thể chọn những bức tranh phong cách hiện đại tối giản, hoa lá, du lịch,… nếu bạn là người hướng ngoại.
Tranh nội dung, màu sắc phù hợp cho trẻ

Nguyên tắc 5: chất lượng tranh

Đối với một bức tranh treo tường thì yếu tố độ bền và chất lượng cũng cực kỳ quan trọng và không thể xem nhẹ. Tranh treo trong phòng khách cần đảm bảo bền màu, có khả năng chịu được tác động của môi trường, dù thời tiết hanh khô hay ẩm ướt thì vẫn không bị cong vênh, xuống sắc. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều dòng tranh với rất nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau như: tranh tráng gương, tranh canvas tranh sơn dầu, tranh phù điêu, tranh gạo, tranh thêu,… tùy theo sở thích cũng như phong cách thiết kế của ngôi nhà để bạn có thể lựa chọn loại tranh phù hợp.
Tranh tráng gương
Tranh canvas
Tranh gạo

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng