Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

Cách vệ sinh để tủ bếp gỗ công nghiệp để tủ luôn bền đẹp

Thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp ngày càng đa dạng, phong phú về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc; đồng thời ứng dụng nhiều loại vật liệu khác nhau. Để tủ bếp luôn bền đẹp, tuổi thọ cao thì mỗi loại vật liệu đều cần có cách làm sạch riêng.

Tủ bếp gỗ công nghiệp có nhiều loại vật liệu làm lớp phủ bề mặt bên ngoài khác nhau như: Laminate, Melamine, Acrylic... Đây là những vật liệu được sử dụng nhiều nhất để làm tủ bếp hiện nay. Mỗi chất liệu lại có những ưu nhược điểm và mang những nét thẩm mỹ riêng. Nếu Melamine hay Laminate có vân gỗ sang trọng thì Acrylic tráng gương lại mang nét bóng bẩy, hiện đại.
Cách vệ sinh tủ bếp gỗ công nghiệp 

Cách vệ sinh để tủ bếp luôn bền đẹp

1. Laminate và Melamine

Đối với tủ bếp Melamine và Laminate thì việc lau chùi không quá phức tạp. Bạn chỉ cần vệ sinh bằng khăn ẩm hoặc nước rửa chén pha loãng là bề mặt tủ bếp sẽ trở nên sạch bóng. 

Tuy nhiên đối với những vết dầu mỡ bị tích tụ lâu ngày thì bạn có thể sử dụng:

- Baking soda: trộn một ít bột baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt rồi bôi lên vết bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch. Cách này có thể loại bỏ được các mảng bám do keo hoặc các vết ố lâu ngày.

- Bột mì + dầu ăn: Trộn đều dầu ăn với bột mì tạo độ sánh và bôi hỗn hợp này lên bề mặt muốn làm sạch rồi dùng giẻ chùi sạch.

- Xà phòng và hàn the: Nếu các vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể thêm nửa chén hàn the vào hỗn hợp xà phòng và nước. Dùng vải sạch nhúng vào dung dịch rồi chà lên vết bẩn và đừng quên dùng khăn mềm để lau khô bề mặt tủ.

Lưu ý: sau khi lau chùi cần lau lại bề mặt bằng khăn khô. Không nên sử dụng các chất tẩy rửa làm ăn mòn bề mặt hoặc có tính axit mạnh như chanh hay dấm để lau chùi vì có thể làm mờ vân gỗ trên bề mặt.

Cách vệ sinh tủ bếp bề mặt phủ Melamine

2. Acrylic

Cánh tủ bếp Acrylic rất dễ bị trầy xước. Do đó, khi vệ sinh  bạn nên sử dụng một chiếc khăn lau mềm, sạch sẽ để loại trừ những vết xước được gây ra từ chính bụi bẩn dính trên khăn.

Tủ gỗ Acrylic rất dễ làm sạch, chỉ cần dùng nước xà phòng để lau chùi vết bám dầu mỡ trên tủ mà không cần sử dụng những chất tẩy chuyên dụng. Đặc biệt, không dùng nước xịt kính hay các sản phẩm có chứa dung môi hữu cơ vì sẽ làm mất độ bóng của tủ. Lưu ý: không cần thiết phải lau khô với tủ Acrylic.

Cách vệ sinh tủ bếp cánh Acrylic

3. Gỗ công nghiệp phủ Veneer

Với các loại đồ gỗ Veneer, cần thường xuyên được vệ sinh, lau chùi. Bởi không lau chùi thường xuyên, độ ẩm và hơi nước trong không khí sẽ kết hợp cùng bụi bẩn, dầu mỡ sẽ bám trên đồ gỗ, khiến công việc lau chùi trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bạn nên dùng bông gòn hoặc khăn vải mềm lâu khô tủ sau khi vệ sinh, tránh ẩm thấp lâu ngày có thể ảnh hưởng tới lớp Veneer.
Tủ bếp gỗ công nghiệp phủ Veneer

4. Tủ sơn

Tủ bếp phủ sơn cần được làm sạch với dung dịch tẩy rửa nhẹ, vì dung dịch tẩy rửa quá mạnh có thể làm trôi lớp sơn bám trên bề mặt tủ.

Bạn hãy sử dụng hỗn hợp tẩy rửa gồm giấm trắng chưng cất và vài giọt xà phòng. Hãy đổ hỗn hợp vào bình xịt để dễ dàng kiểm soát liều lượng, tiếp đó xịt hỗn hợp lên bề mặt tủ, dùng vải mềm ẩm lau sạch. Cuối cùng, sử dụng một miếng vải mềm khác để lau khô tủ.

Tủ bếp cánh sơn


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng