Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

Kinh nghiệm lựa chọn sofa bọc nỉ bền đẹp

Sofa bọc nỉ là một trong những loại sofa được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay với rất nhiều mẫu mã, đa dạng về kích thước, kiểu dáng và màu sắc. Sofa nỉ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như: giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng... tuy nhiên lựa chọn được bộ sofa nỉ bền, đẹp cần có những kinh nghiệm nhất định. Tek Furniture sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua sofa nỉ qua bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm chọn mua sofa bọc nỉ


Ưu điểm của sofa bọc nỉ

Là loại sofa có nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng. Được thiết kế đẹp, màu sắc đa dạng, hài hòa, phong phú bắt mắt người tiêu dùng.

Vải, nỉ là chất liệu mềm mại có khả năng hấp thụ nhiệt tốt nên tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu khi sử dụng
Một vài sản phẩm có thể tháo vỏ bọc một cách dễ dàng để vệ sinh định kỳ. Chất liệu vải nỉ nhanh khô, bền màu và không bị xù sau nhiều lần giặt giũ.

Giá thành hợp lý: so với các loại sofa khác, sofa nỉ có giá thành rẻ hơn nhiều, phù hợp với số đông khách hàng.

Sofa bọc nỉ với màu sắc đa dạng

Lựa chọn chất liệu khung sofa

Khung ghế sofa thường được làm từ gỗ công nghiệp, khung kim loại sơn tĩnh điện, hay gỗ tự nhiên.
Đặc điểm của chất liệu làm khung sofa:

- Gỗ công nghiệp: rẻ, nhẹ, tiện dụng, được gia công chống ẩm nên độ bền tương đối. Nhưng khả năng chịu lực yếu và khó tạo hình nên thường chỉ được thiết kế theo những mẫu sofa đã có sẵn. 

- Gỗ tự nhiên: Loại gỗ thường dùng là gỗ sồi, gỗ trắc, cẩm, lim… Tất cả các dòng sofa sử dụng khung gỗ tự nhiên đều có giá thành cao, nhưng ưu điểm là chắc chắn, độ bền và tuổi thọ cao. 

- Khung gỗ kim loại: Rẻ, dễ uốn cong tạo hình thành nhiều kiểu dáng sofa, nhưng độ bền và độ chịu lực trung bình cao.

Vì vậy để sofa giữ được dáng ghế không bị lún xẹp và biến dạng sau thời gian sử dụng, bạn nên lựa chọn loại sofa có khung kim loại hoặc khung gỗ tự nhiên.

Khung sofa gỗ tự nhiên

Chọn đệm mút ghế

Đệm ghế sofa quyết định độ thoải mái khi sử dụng, đệm mút sofa thường được làm bằng Polyurethane tổng hợp. Tùy thuộc chủng loại mà độ bền và độ đàn hồi khác nhau. Ghế sofa giá rẻ thường dùng loại mút có độ rỗng cao, dễ xẹp và dễ biến dạng. Khi nằm đệm mút mềm sẽ chìm người, không tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn loại sofa mút cứng, loại này có khả năng giữ được độ đàn hồi và giữ dáng sofa lâu hơn.

Một trong những kinh nghiệm nữa đó là lựa chọn ghế sofa có đệm mút nhiều lớp thì mới có độ đàn hồi cao và khả năng chống lún xẹp. Hiện nay trên thị trường có nhiều  đơn vị nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất nên chỉ sử dụng 1 lớp đệm cho ghế sofa. Với những sản phẩm này đệm mút của ghế sẽ dễ dàng biến dạng, thụt lún, làm mất dáng ghế chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Kết cấu của sofa nỉ

Phần lò xo của sofa

Lò xo chính là phần chịu lực tác động của đệm ngồi xuống khung chiếc ghế sofa. Vì thế, đừng bỏ qua phần này khi chọn sofa nhé. Một chiếc Sofa tốt, sẽ có lò xo tốt, một chiếc lò xo tốt nên được làm bằng thép đặc biệt S60C. Loại này lò xo này bền chắc theo thời gian, có khả năng chịu lực cao, êm ái khi sử dụng và đặc biệt, không bị giãn lỏng, chịu lực nén tốt trong quá trình sử dụng.

Chú ý đường may

Đường chỉ may của sofa cần phải đảm bảo sự chắc chắn, vì nó quyết định tuổi thọ của sản phẩm. Những bộ sofa có đường chỉ may tốt, thẳng hàng, khéo léo sẽ tăng tính thẩm mĩ của sản phẩm lên nhiều lần nếu được may cẩn thận. Vì vậy trước khi chọn mua bạn cần quan sát đường may sofa, đồng thời có thể sờ để cảm nhận chất lượng sofa, nếu cảm nhận được sự căng mạnh thì đó có thể là bộ sofa chất lượng cao.

Kích thước sofa

Dựa theo không gian phòng khách cũng như nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn kích thước sofa phù hợp. Sofa quá lớn có thể khiến không gian phòng khách trở lên trật trội, gò bó. Còn nếu quá nhỏ sẽ ít thoải mái khi sử dụng.

Lựa chọn kích thước sofa phù hợp với diện tích phòng khách


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng