Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2021

Phân biệt Laminate và Melamine ? Không phải ai cũng biết

Lớp phủ Laminate và Melamine là 2 loại lớp phủ được ứng dụng rộng rãi và sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, để nắm rõ về 2 loại lớp phủ này thì không hề đơn giản. Bạn hãy cùng Tek Furniture tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Phân biệt Laminate và Melamine

Phân biệt Laminate và Melamine

Laminate tên tiếng anh đầy đủ là High Density Plastic Laminate (nhựa Laminate mật độ cao), được phát minh ra vào năm 1992 bởi 2 người Mỹ tên là Herbert A.Faber và Daniel J.O’Conor, với mong muốn tạo ra sản phẩm gỗ công nghiệp có chất lượng tốt nhằm thay thế gỗ tự nhiên.

Bề mặt Laminate chuyên được sử dụng để phủ lên các cốt gỗ ván dăm, cốt gỗ MDF hay cốt gỗ ván HDF. Nhằm tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho các sản phẩm nội thất gỗ. . Bề mặt Laminate giúp tăng khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, vi khuẩn,….cho sản phẩm nội thất.

Bề mặt Laminate bao gồm 2 loại chính là: Formica và Melamine. 

Formica tên tiếng anh High - Density Laminate (Laminate mật độ cao) được tạo ra từ 6 - 8 lớp giấy nền, lớp tạo màu và lớp phủ bên ngoài. Được lén dưới áp suất cao 1000kg/m2 trong điều kiện nhiệt độ 140°C. Bề mặt Formica được cấu tạo gồm 3 lớp: lớp màng phủ bên ngoài (overlay), lớp phim tạo màu kỹ thuật (decorative pape), lớp giấy nền (kraft paper).

Cấu tạo gỗ K - Laminate HDF

Melamine tên gọi khác là Low - Density Laminate (Laminate mật độ thấp): được sản xuất bằng cách nhúng lớp giấy trang trí vào keo Urea Formaldehyde và Melamine Formaldehyde, sau đó được nén dưới áp suất 200 - 350kg/m2 và nhiệt độ 170 - 190°C. Melamine cũng được cấu tạo gồm 3 lớp: lớp phim tạo màu kỹ thuật , lớp giấy nền nhưng độ dày mỏng hơn Formica và lớp keo Melamine mỏng ngoài cùng để bảo vệ.

Do đó, về bản chất thì Melamine là một loại Laminate. Ở Việt Nam ta thường gọi lớp phủ Formica là Laminate để phân biệt với Melamine.

Ứng dụng gỗ MFC trong nội thất

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng