Thứ Hai, 21 tháng 6, 2021

Kích thước tiêu chuẩn cho kệ tivi

Kệ tivi là nội thất cực kỳ quan trọng, không thể thiếu cho một phòng khách đẹp, thẩm mỹ. Kệ tivi có kích thước phù hợp sẽ khiến không gian phòng khách trở nên hài hòa, gia tăng tính thẩm mỹ. Vậy bạn đã biết kích thước chuẩn cho kệ tivi chưa? Cùng Tek Furniture tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Kích thước tiêu chuẩn cho kệ tivi

Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn

Kích thước kệ tivi theo không gian sống

Diện tích không gian phòng khách là yếu tố chính ảnh hưởng tới kích thước dài, rộng, cao của kệ tivi. Đối với phòng khách có diện tích vừa phải, bạn nên lựa chọn loại kệ tivi có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn giúp không gian phòng khách trông gọn gàng, rộng rãi hơn. Kích thước kệ tivi dành cho chung cư: dài từ 120 - 220cm, rộng 35 - 50cm, chiều cao từ 30 – 55cm là hợp lý.

Ngược lại, đối với phòng khách có diện tích lớn, cần kệ tivi có kích thước tương xứng, phù hợp với không gian đó, để đảm bảo sự hài hòa cho phòng khách. Kệ tivi cho biệt thự có thể lựa chọn mẫu kệ tivi kết hợp với tủ rượu kích thước từ 180- 300cm, chiều rộng và chiều cao có thể thể tương tự kệ tivi dành cho chung cư hoặc hơn tùy theo không gian bố trí.

Kệ tivi kết hợp tủ rượu

Lựa chọn kệ tivi theo phong cách, kiểu dáng 

Kích thước kệ tivi kiểu dáng hiện đại 

Kệ tivi hiện đại thường được sử dụng cho căn hộ chung cư hoặc nhà phố bởi thiết kế khá đơn giản, thanh thoát phù hợp với cho không gian nhỏ. Có 2 loại kệ tivi chính: kệ tivi treo và kệ tivi đặt trực tiếp.

Kệ tivi đặt trực tiếp: mẫu kệ này thường được sử dụng cho phòng khách rộng rãi, diện tích lớn. Kích thước kệ tivi: chiều cao kệ 50 - 60cm, chiều rộng 30 - 45cm, chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào diện tích không gian bố trí kệ.

Kích thước kệ tivi phong cách hiện đại

Kệ tivi treo: phù hợp với phòng khách diện tích nhỏ hoặc phòng ngủ với kiểu dáng hiện đại, trẻ trung. Kệ tivi treo thường có kích thước: cao 35 - 45cm, chiều rộng 30 - 40cm, chiều dài kệ tivi tùy thuộc và không gian. Với mẫu kệ tivi này thường có các thanh đợt trang trí để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Kệ tivi treo phù hợp với phòng ngủ hay phòng khách có diện tích nhỏ

Kệ tivi kiểu dáng cổ điển, tân cổ điển

Phong cách cổ điển hay tân cổ điển cũng yêu cầu không gian rộng rãi, diện tích lớn. Do đó, kệ tivi theo kiểu dáng tân cổ điển thường là kiểu đặt trực tiếp, có đường nét, họa tiết hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ và có kích thước lớn hơn kệ tivi hiện đại: chiều cao 60 - 75cm, chiều rộng 45 - 70cm, chiều dài của kệ phụ thuộc vào không gian bố trí kệ sao cho phù hợp.

Kệ tivi phong cách tân cổ điển

Kích thước kệ tivi theo kích thước tivi

Tivi và kệ tivi là vật dụng luôn luôn đi kèm với nhau. Vì thế để không gian phòng khách cân đối, hài hòa. Bạn có thể xác định kích thước kệ tivi dựa theo kích thước tivi.

Tivi 32 - 40inch: kệ tivi dài 120 - 220cm, rộng 35 - 50cm, cao 30 - 45cm đối với loại treo và cao 50 - 60cm đối với loại kệ đặt trực tiếp.

Tivi 43 - 55inch: chiều dài kệ 180 - 300cm, rộng 45 - 70cm và cao 55 - 75cm.

Kích thước kệ tivi đặt trực tiếp




 


 


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng