Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

Kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn

Bàn trang điểm là một món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của phái đẹp. Thiết kế bàn trang điểm với kích thước phù hợp cùng mẫu mã đẹp không chỉ thoải mái khi sử dụng mà còn tạo nét đẹp thẩm mỹ cho cả không gian phòng ngủ. Tek Furniture chia sẻ với bạn kích thước bàn trang điểm tiêu chuẩn  để có sự lựa chọn  phù hợp.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Bàn trang điểm thường được làm từ gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên vừa đa dạng về các kiểu dáng và mẫu mã khác nhau lại chắc chắn, độ bền cao. Thông thường, không có kích thước chuẩn mực nào cho bàn trang điểm, mà kích thước bàn trang điểm tùy thuộc vào phong cách, diện tích phòng ngủ, không gian bố trí và nhu cầu sử dụng của từng bạn để thiết kế cho phù hợp.

1. Kích thước bàn trang điểm nhỏ

Trường hợp phòng ngủ của bạn có diện thích nhỏ thì nên lựa chọn mẫu bàn nhỏ gọn, kích thước thông thường của mẫu bàn trang điểm này: chiều dài 60 - 70cm,  rộng 40cm, chiều cao tầm 70 - 80cm tùy vào thiết kế, nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn kích thước phù hợp.

Nếu chọn bàn trang điểm nhỏ thì nên lựa chọn những mẫu có thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn cần đảm bảo đầy đủ những bộ phận cần thiết như: hộc tủ đựng mỹ phẩm, gương, ghế ngồi... màu sắc hài hòa với màu sơn của tường, phù hợp nội thất phòng ngủ.

Bàn trang điểm kích thước nhỏ

Mẫu bàn trang điểm không cần ghế ngồi

2. Kích thước bàn trang điểm thông dụng

Kích thước bàn trang điểm thông dụng: chiều dài 70 – 80cm – 1m, chiều rộng 80cm – 1m hoặc hơn. Nếu bàn có thiết kế nhiều tủ, ngăn kéo thì chiều rộng phải ít nhất là 1m. Chiều cao dao động 70cm – 1m, tùy thuộc vào diện tích không gian và chiều cao của người sử dụng. Sao cho người ngồi thoải mái  khi sử dụng và cân đối với gương.

Ghế bàn trang điểm có kích thước cao 35 – 45cm, rộng 35 – 40cm. Tùy vào kích thước của bàn để lựa chọn kích thước ghế sao cho phù hợp. Ngoài ra, khoảng cách từ mặt ghế đến mặt bàn tầm khoảng 32 – 35cm.

Một vài kích thước mẫu bàn trang điểm thông dụng:

Một vài lưu ý khi lựa chọn bàn trang điểm:

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế của không gian phòng ngủ, cũng như của cả ngôi nhà để lựa chọn kiểu dáng, màu sắc... bàn trang điểm phù hợp sao cho không gian hài hòa, đồng nhất.

Bạn cũng nên lên ý tưởng phác thảo sơ bộ về cách bày trí nội thất trong căn phòng như: giường ngủ, tủ, bàn trang điểm... để lựa chọn bàn trang điểm sao cho khoa học, hợp lý.

Mẫu bàn trang điểm phong cách tân cổ điển

Mẫu bàn trang điểm phong cách cổ điển
Mẫu bàn trang điểm phong cách hiện đại

 

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng