Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

9 cách khử mùi sơn hiệu quả và an toàn

Sơn không chỉ có tác dụng làm đẹp, trang trí không gian ngôi nhà mà còn có tác dụng ngăn ngừa, bảo vệ rêu mốc và giảm các tác động từ thời tiết, môi trường. Tuy nhiên mùi sơn có thể tồn tại lại khá lâu, gây cảm giác khó chịu và có thể ảnh hưởng cả tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Các loại sơn giá rẻ, chất lượng không đảm bảo có thể chứa chì và thủy ngân cực kỳ độc hại cho cơ thể con người gây ra các tác hại như: gây ho, khó thở, dị ứng da, rát mắt, mũi, họng, ung thư hệ hô hấp... Do vậy, để bảo vệ gia đình mình, bạn hãy cùng Tek Furniture tìm hiểu về các cách xử lý mùi sơn qua bài viết dưới đây nhé. 

Cách khử mùi sơn an toàn và hiệu quả 

Sơn có thể chứa chì và thủy ngân rất độc hại đối với cơ thể

1. Dùng than để loại bỏ mùi sơn

Bạn có thể sử dụng than hoạt tính, than củi, than sinh học được bọc vào trong giấy báo rồi để vào mọi nơi trong nhà để hút mùi sơn. Lưu ý, để khử mùi sơn hiệu quả hơn, bạn đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ… và không được ở trong nhà suốt quá trình khử mùi.

2. Dùng muối trắng

Ngoài tác dụng để làm gia vị và khử trùng, muối trắng là một bí quyết để khử mùi sơn cũng như mùi hôi trong nhà đều rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha loãng muối với nước sạch rồi bỏ vào từng chén, cứ 10m2 sàn nhà đặt 1 chén. Thay nước trong chén định kỳ 3 - 4 lần/ ngày, mùi sơn sẽ giảm mạnh trong vài ngày.

Muối trắng có thể khử mùi sơn cũng như mùi hôi khó chịu

3. Dùng lá trà xanh khô

Tương tự như than, lá trà xanh khô cũng có khả năng hút mùi sơn rất hiệu quả, thay thế mùi sơn khó chịu bằng bằng mùi trà xanh trong lành, dễ chịu. Bạn chỉ cần để lá trà xanh khô ở xung quanh phòng, sau 2 – 3 ngày, mùi sơn giảm hẳn đi so với trước đó.

4. Dùng dứa thơm

Sử dụng dựa cũng là một phương pháp hiệu quả không mất nhiều thời gian, bạn cắt dứa thành từng lát mỏng theo chiều ngang rồi đặt vào những khư vực cần loại bỏ mùi sơn. Khoảng 4 – 5 ngày sau, mùi sơn đã được thay thế bằng hương thơm tự nhiên của dứa vô cùng dễ chịu.

Để mùi sơn được loại bỏ nhanh hơn. Bạn đốt nến ở trong trái dứa bằng cách khoét bỏ ruột, chỉ cần 1 – 2 ngày, bạn sẽ thấy mùi sơn không còn xuất hiện.

Dứa có mùi thơm dễ chịu hơn mùi sơn rất nhiều phải không nào

5. Dùng hành tây

Bạn bóc qua lớp vỏ ngoài, cắt hành tây thành từng lát mỏng rồi đặt xung quanh ngôi nhà của mình. Đối với những phòng kín, mùi sơn nông thì hành tây là một phương pháp rất nhanh chóng, hiệu quả để lấn át mùi sơn khó chịu. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không thích mùi nồng của hành tây.

6. Dùng vỏ bưởi, cam, chanh

Nếu bạn không thích mùi nồng của hành tây, thì vỏ chanh, cam, bưởi hoặc quýt là cách thay thế hiệu quả để loại bỏ những mùi khó chịu. Bạn chỉ cần lấy vỏ cam, chanh, bưởi và đặt vào góc phòng, hương thơm thoang thoảng tự nhiên từ trái cây sẽ thay cho mùi sơn nồng.

Sử dụng vỏ bưởi, cam, chanh để đem lại mùi thơm dễ chịu cho ngôi nhà

7. Dùng giấm ăn khử mùi sơn

Giấm ăn là nguyên liệu quen thuộc trong các mẹo vặt gia đình. Sử dụng giấm ăn là một trong những phương pháp để xử lý nhanh nhất mùi sơn khó chịu. Bằng cách bạn đun sôi giấm ăn giữa phòng, mùi hương tỏa ra sẽ giúp lấn át mùi sơn. Trong thời gian đầu, mùi giấm có thể tạo ra cảm giác hơi khó chịu. Tuy nhiên, mùi giấm bay hơi rất nhanh chỉ từ 1 - 2 ngày nhà bạn sẽ không còn mùi sơn và giấm.

8. Dùng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên được coi là “chuyên gia” trong việc tạo hương thơm thư giãn. Vì vậy, không khó hiểu khi chúng cũng được dùng để khử mùi sơn cho nhà mới. Với tinh dầu thiên nhiên, bạn chỉ cần sử dụng cụ giúp khuếch tán tinh dầu như đèn xông và một vài lọ tinh dầu là có thể khử được mùi sơn khó chịu, tinh dầu thiên nhiên còn giúp tinh thần bạn thêm thoải mái.
Dùng tinh dầu thiên nhiên để tạo hương thơm thư giãn

9. Dùng bã cà phê

Chỉ cần vài chén bã cà phê hoặc hạt cà phê rang khô đặt xung quanh phòng, đặc biệt là các vị trí gần cửa sổ, nơi thoáng gió, hương cà phê sẽ lan tỏa khắp ngôi nhà bạn, lấn áp đi mùi sơn.


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng