Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

Xu hướng thiết kế phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng bậc nhất và là trái tim của cả ngôi nhà. Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình sinh hoạt chung, nghỉ ngơi, quây quần trò chuyện sau một ngày dài ở bên ngoài. Để tạo nên một phòng khách hoàn hảo, Tek Furniture gửi tới các bạn xu hướng thiết kế phòng khách qua bài viết dưới đây.

Xu hướng thiết kế phòng khách

Nhịp sống hiện đại luôn hối hả, khiến chúng ta lúc nào cũng vội vã. Cảm giác này làm ta luôn muốn về nhà để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Phòng khách là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình nên cần được thiết kế, bố trí có lợi cho việc thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực cho các thành viên. Vì vậy thiết kế phòng khách phù hợp là cực kỳ quan trọng. 

Phong cách thiết kế phòng khách

Có rất nhiều phong cách thiết kế phòng khách. Trong đó, được ứng dụng nhiều nhất những năm gần đây là phong cách tân cổ điển, hiện đại, phong cách Bắc âu... Mỗi phong cách sẽ mang những nét đẹp và nguồn cảm hứng khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn là người thực dụng, chuộng tối ưu công năng sử dụng hơn hình thức, thì phong cách tối giản cũng là một lựa chọn.

Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn xu hướng nào, mẫu thiết kế nội thất phòng khách phải đảm bảo mang tính bền vững, không bị lỗi thời với thời gian. 

Phòng khách phong cách hiện đại
Phòng khách phong cách tân cổ điển

Màu sắc sử dụng trong không gian phòng khách

Để không gian phòng khách nổi bật thì tông màu chủ đạo có vai trò rất quan trọng. Ngoài dựa theo sở thích cá nhân để lựa chọn, màu sắc chủ đạo của phòng khách còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mỗi phong cách thiết kế phòng khách sẽ có xu hướng màu sắc chủ đạo riêng. Ví dụ: phong cách tân cổ điển thường sử dụng tông màu: trắng, trắng sữa, vàng, xanh rêu...

Đối với không gian có nhiều ánh sáng, dễ gây cảm giác nóng nực thì bạn nên chọn tông màu lạnh để dịu bớt, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái hơn. Ngược lại, với phòng khách có ánh sáng tự nhiên bị hạn chế, bạn có thể tham khảo những tông màu ấm nóng như cam, hồng nhạt để phòng khách có cảm giác sáng sủa hơn.

Đối với phòng khách có diện tích hạn chế thì tông màu sáng nên ưu tiên được lựa chọn, những màu này sẽ đem lại cho không gian rộng đãi, thông thoáng hơn. Và để phòng khách không quá ảm đạm, bạn có thể phối thêm một tông màu phụ trợ để tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng cần được quan tâm khi bạn lựa chọn tông màu cho phòng khách.

Màu sắc tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

Phòng khách và ánh sáng tự nhiên

Cửa sổ lớn là một ý tưởng tuyệt vời cho phòng khách. Cửa sổ lớn sẽ giúp tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm điện năng đồng thời tạo bầu không khí trong lành, thoải mái cho người sử dụng. Thậm chí đối với các căn hộ có diện tích nhỏ, bạn có thể kết hợp các không gian chức năng như phòng khách, bếp, phòng làm việc... với nhau. Mục đích khai thác tối đa nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ, đồng thời tạo cảm giác căn hộ rộng rãi, thông thoáng hơn.

Tận dụng tối đa nguồn sáng cho phòng khách



NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng