Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2022

Gợi ý thiết kế nội thất phòng ngủ có diện tích nhỏ

Căn hộ chung cư tại các thành phố lớn của nước ta hiện nay thường được các chủ đầu tư tối ưu về diện tích. Nếu 5, 6 năm trước đối với căn hộ diện tích 70m2 - 90m2 được thiết kế 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh thì hiện nay, đối với căn hộ 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh diện tích sẽ giao động từ 55m2 - 65m2. Điều này giúp làm giảm tổng giá bán căn hộ, phù hợp hơn với túi tiền của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, việc giảm thiểu diện tích sẽ làm thu nhỏ diện tích phòng ngủ cũng như những không gian khác bên trong căn hộ.

Bài viết dưới đây, Tek Funiture xin gửi tới bạn những gợi ý thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ, không chỉ phù hợp với căn hộ chung cư mà bạn còn có thể ứng dụng cho nhà đất thổ cư, giúp bạn có những ý tưởng để thiết kế, xây dựng lên tổ ấm của gia đình mình.

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ có diện tích nhỏ 

Thiết kế giường tầng

Sử dụng giường tầng là ý tưởng bạn không thể bỏ qua nếu có ý định thiết kế phòng ngủ dành cho bé. Phương án này sẽ giúp phòng ngủ trở thành nơi học tập, nghỉ ngơi cũng như vui chơi của trẻ, giúp trẻ phát triển hoàn thiện hơn. Phương án thiết kế giường tầng còn giúp tối ưu công năng sử dụng đối với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn. Tùy theo giới tính cũng như sở thích của trẻ, bạn có thể lựa chọn màu sắc và kiểu dáng phù hợp.

Giường tầng cho bé trai và gái với bên dưới là góc học tập

Giường tầng với phía dưới là tủ quần áo và bàn

Tùy theo giới tính và sở thích của trẻ để lựa chọn kiểu dáng và màu sắc giường phù hợp

Giường tầng còn có thể được sử dụng cho cả người lớn

Thiết kế giường kết hợp với tủ quần áo

Nếu phòng ngủ nhà bạn có diện tích khiêm tốn hơn, thì phương án giường tầng có thể khiến căn phòng trở lên bí bách, ngột ngạt. Hay nếu không thích sử dụng giường tầng thay vào đó bạn có thể sử dụng phương án giường kết hợp với tủ quần áo. Phương án này sẽ giúp không gian căn phòng trở lên rộng rãi hơn, dành được diện tích cho những bố trí khác.

Giường tủ kết hợp với tủ ở đầu giường

Giường tủ kết hợp với tủ ở cuối giường
Phòng ngủ dành cho bé gái

Trên đây là 2 phương án thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên tùy thuộc vào thiết kế, diện tích phòng ngủ cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà có thể lựa chọn những ý tưởng thiết kế khác.

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng