Thứ Hai, 31 tháng 5, 2021

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là một trong những phong cách được ứng dụng nhiều nhất trong năm 2021, bạn đang tìm hiểu về phong cách này để thiết kế ngôi nhà bản thân? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Nhận biết phong cách thiết kế hiện đại

Khái niệm phong cách thiết kế hiện đại


Thiết kế nội thất phong cách hiện đại có sự tương đồng trong việc bố trí, tổ chức không gian theo hướng tự do, đơn giản và phi đối xứng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng các vật liệu mới gồm gỗ, kim loại, bê tông, kính… thay cho các vật cổ điển.

Phong cách hiện đại là đoạn tuyệt với hầu hết các yếu tố kiến trúc cổ điển, mang đến một lối tư duy mới tại thời điểm đầu thế kỷ XX.
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại


Sự ra đời của phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại trong thiết kế nội thất ra đời là một trong những thành tựu lớn của kiến trúc hiện đại. Năm 1851, kiến trúc sư Joseph Paxton là người đầu tiên đánh dấu cho bước phát triển của phong cách thiết kế hiện đại, với công trình Cung Thủy Tinh (Crystal Palace) được đặt tại Hyde Park, Luân Đôn, Anh.

Đến năm 1919, nhóm kiến trúc sư ở tại Đức đã sáng tạo các yếu tố chủ đạo của phong cách hiện đại: tập trung vào tối đa công năng sử dụng, gọn gàng, loại bỏ các chi tiết rườm rà. Kiến trúc nội thất hiện đại mang lại cho căn hộ của bạn trở nên thông thoáng, đơn giản và làm cho bạn có cảm giác yên bình.
Loại bỏ các chi tiết không cần thiết trong phong cách hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại là sở hữu những bảng màu đơn giản, đường nét sắc sảo và sử dụng các vật liệu mới bao gồm kim loại, thủy tinh, gỗ, gương… tối giản phần hoa văn rườm rà, làm cho không gian trở nên thông thoáng và dễ dàng sử dụng hơn so với các phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Phần ánh sáng chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên sự hiện đại, giúp đem lại sự sang trọng cho căn hộ. Thiết kế nhằm khai thác tối đa nguồn sáng tự nhiên để có thể làm nổi bật được ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, phong cách nội thất hiện đại còn tập trung sử dùng các yếu tố thiên nhiên để tạo điểm nhấn. Những cây xanh, tiểu cảnh kết hợp với nguồn sáng tự nhiên sẽ khiến căn hộ của bạn trông thật nổi bật

Loại bỏ các chi tiết rườm rà trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại

Không gian mở trong thiết kế hiện đại

Đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại không gian mở là ưu tiên hàng đầu. Không cần nặng nề, gò bó về mặt bố trí, phân chia rõ ràng không gian trong ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp không gian bếp và phòng khách với nhau để giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi đồng thời tối đa hóa công năng sử dụng.

Sự kết hợp giữa không gian phòng khách và bếp trong thiết kế hiện đại

Màu sắc trong thiết kế phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại mang đến sự đơn giản trong màu sắc so với các phong cách thiết kế khác. Những gam màu trung tính như: màu trắng, nâu, be, màu đen... thường sẽ được ưu tiên sử dụng. Kết hợp với những nội thất bên trong ngôi nhà với tông màu phù hợp sẽ biến không căn hộ của bạn trở nên sang trọng, hiện đại.

Tuy nhiên, bạn có thể linh động khi lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà. Bởi phong cách thiết kế nội thất hiện đại không gò bó mà bạn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho ngôi nhà của bạn có được sự độc đáo và ấn tượng về màu sắc. Với những gam màu chủ đạo khác nhau, bạn nên cân nhắc chọn thêm 1 - 2 tông màu trung tính khác để làm điểm nhấn cho căn hộ.

Không gian trở nên cực kỳ ấn tượng khi biết lựa chọn kết hợp màu sắc

Vật liệu và nội thất trong phong cách thiết kế hiện đại

Những vật liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách hiện đại như: gỗ, kính, bê tông, kim loại… Các vật liệu này được chế tạo từ các công nghệ hiện đại sẽ phù hợp với phong cách, mang lại cho ngôi nhà bạn sự sang trọng, hiện đại.

Nội thất trong phong cách thiết kế hiện đại là những nội thất đơn giản về mặt thiết kế nhưng vẫn đảm bảo về công năng sử dụng. Những nội thất có bề mặt bóng, thiết kế đơn giản sẽ giúp cho không gian được hiện đại và nổi bật hơn. Bạn còn nên lưu ý là tuyệt đối không nên bố trí nội thất quá chật chội bởi sẽ gây cảm giác gò bó, khó chịu

Vật liệu và nội thất trong phong cách thiết kế hiện đại

Trên đây là những gợi ý tuyệt vời, giúp bạn nên ý tượng thiết kế ngôi nhà của bản thân theo phong cách hiện đại. Chúc bạn có một không gian sống thoải mái và hiện đại nhất theo đúng sở thích của mình nhé!!!
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng