Thứ Ba, 1 tháng 6, 2021

10 sai lầm hay mắc phải khi bố trí nội thất phòng khách

Kể cả sở hữu một phòng khách rộng rãi, đẹp như mơ, thì một vài lỗi sai cơ bản mà nhiều người hay mắc phải khi bố trí nội thất cũng sẽ khiến phòng khách của bạn trở thành điểm trừ trong ngôi nhà

Phòng khách thường là nơi để lại ấn tượng đầu tiên khi bước vào ngôi nhà của bạn. Vì vậy, để có thể bố trí nội thất không gian phòng khách một cách phù hợp, bạn hãy cùng Tek Furniture tham khảo 10 lỗi mà mọi người hay mắc phải dưới đây.
Những lỗi hay mắc phải khi bố trí phòng khách

Những lỗi hay mắc phải khi bố trí nội thất phòng khách

1. Các món nội thất theo bộ khiến phòng khách trông như showroom

Khi bước vào một cửa hàng trưng bày, bán đồ nội thất, bạn sẽ thấy tất cả mọi thứ tường được bán theo bộ, và kể cả  nội thất phòng khách.

Thật dễ dàng khi mua cả một bộ, nhưng bạn hãy lưu ý khi làm vậy. Một phòng khách mà mọi thứ đều  quá đồng bộ về màu sắc sẽ dễ gây nên sự nhàm chán. Hãy làm không gian của bạn sáng tạo và phá cách bằng các chi tiết khác nhau, sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách nhà bạn.

Bộ sofa quá khổ làm phòng khách nhìn thật trật trội và đơn điệu

2. Một tấm thảm quá lớn hoặc quá nhỏ

Nếu bạn muốn trang trí một tấm thảm cho không gian phòng khách nhà mình, hãy đảm bảo nó có kích thước phù hợp với không gian nhà bạn. Nếu thảm trải sàn quá lớn nó sẽ "nuốt" hết không gian và khiến phòng khách trông chật chội. Nhưng nếu tấm thảm quá nhỏ thì lại khiến căn phòng mất cân đối và thừa thãi không gian.

Hãy sử dụng thước dây và tạo các đường viền giả trên sàn để dễ hình dung về kích thước một tấm thảm phù hợp cho phòng khách.

Tấm thảm quá kích thước quá nhỏ

3. Đặt sofa quay lưng vào tường

Dựa chiếc sofa dài quay lưng vào tường sẽ khiến phòng khách chật chội. Thay vì đặt sofa dựa vào tường, bạn hãy cân nhắc về việc "thả nổi" nó tự do trong không gian phòng khách.

"Thả nổi" nghĩa là bạn đặt đồ nội thất của mình khỏi các bức tường, và đôi khi ở chính giữa căn phòng.

Khi bạn làm điều này, sẽ khiến không gian phòng khách có cảm giác rộng hơn vì bạn có thể đi lại xung quanh nó. Thay vì mất một lối đi ngay sát bức tường mà bạn định đặt chiếc sofa hay những bàn, tủ khác.

Đặt sofa sát tường chưa chắc đã thật sự hợp lý

4. Quên đi sự thoải mái khi sử dụng

Nếu bạn không ưu tiên sự thoải mái khi sắp xếp nội thất cho phòng khách thì không gian này có thể sẽ trở nên ảm đạm. Nhiều người thường cho rằng nếu cần thiết thì có thể bỏ qua sự thoải mái để có được một không gian đẹp, hoàn hảo mà không biết rằng tư duy này là sai lầm.

Sự thoải mái là một trong những yếu tố lớn nhất tạo nên một phòng khách. Ngay cả khi bạn không có điều kiện, có thể thêm một chiếc chăn ấm áp hoặc một vài chiếc gối sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng, cũng như tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn.

5. TV treo quá cao

Thiết kế nội thất phòng khách không chỉ để có một không gian đẹp mà còn phải tính đến công năng sử dụng của các đồ vật. Có nhiều gia đình chọn treo TV lên cao để đẹp, hoặc tiết kiệm không gian nhưng điều này sẽ gây khó chịu khi bạn muốn xem TV. TV phải ngang tầm mắt với vị trí ngồi và bạn sẽ không cần phải nhìn lên.
Tivi được treo quá cao

6. Thiếu ánh sáng

Phòng khách là không gian đa chức năng và ánh sáng phải đáp ứng được những điều đó. Nhiều nguồn sáng còn có thể đem lại sự sang trọng cho không gian phòng khách nhà bạn, chỉ đơn giản như việc bố trí một chiếc đèn chùm.

Nên có đèn chiếu sáng trên cao và có thể điều chỉnh tăng giảm độ sáng. Ngoài ra cũng nên những chiếc đèn ở các góc khác nhau tùy theo nhu cầu như đèn bàn để đọc sách. Đèn chiếu sáng còn tạo nên điểm nhấn cho giá sách, lò sưởi hay các tác phẩm nghệ thuật như tranh, ảnh.

Những chiếc đèn khiến phòng khách nhà bạn trở nên sang trọng

7. Kết hợp đồ nội thất không phù hợp với các không gian còn lại trong nhà

Hãy lựa chọn nội thất trang trí trong phòng khách đảm bảo phù hợp với phong cách tổng thể của cả ngôi nhà. Điều này giúp ngôi nhà của bạn trông nổi bật hơn.
Hãy lựa chọn nội thất một cách phù hợp

8. Lựa chọn đồ nội thất phòng khách quá lớn hoặc quá nhỏ

Chọn đồ nội thất phù hợp là quan trọng, nhưng việc bố trí ở đâu cũng không kém phần quan trọng trong việc thiết kế phòng khách.

Những đồ vật có kích thước quá lớn mà đặt ở một vị trí có không gian nhỏ có thể khiến căn phòng trông nhỏ hơn, còn những đồ vật nhỏ mà đặt giữa một khoảng không lớn thì lại khiến có quá nhiều chỗ trống.

Đối với các phòng khách có diện tích lớn, bạn nên để khoảng cách giữa các đồ nội thất từ ​​75 đến 95cm. Với các không gian phòng khách nhỏ hơn, thì con số này lên trong khoảng 30 đến 45cm. Khoảng cách này sẽ đảm bảo phòng khách của bạn không quá chật chội, đồng thời giúp tận dụng tối đa không gian cho những phòng khách nhỏ.

9. Sử dụng các giá kệ không hợp lý

Việc sử dụng kệ, giá vừa có thể tạo điểm nhấn trong thiết kế vừa có thêm không gian để sắp xếp đồ đạc. Nhưng hãy cố gắng để những đồ đạc trên kệ, giá không bị nhô ra, vì có thể khiến không gian trở nên bừa bộn.

Nhìn giá sách thật bừa bộn

10. Không có đủ bàn

Phòng khách là nơi tập trung nhiều hoạt động của tất cả thành viên trong gia đình nên bạn cần có nhiều vị trí để có thể đặt đồ uống, sách, điện thoại hay các vật dụng khác.

Để tạo ra một phòng khách tiện dụng, bạn nên có một bề mặt mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận từ bất cứ vị trí nào bạn đang ngồi, thật tiện dụng khi bạn có một chiếc bàn ngay bên cạnh để đặt điện thoại hay đồ uống.

Một chiếc bàn trà nho nhỏ sẽ giúp không gian phòng khách hợp lý hơn

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 
Apollo Luma

Giá Gốc Tận Xưởng